Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Blogger - Nhà văn Mr. Dâu Tây khen Starbucks văn minh, chuyên gia cà phê Việt Nam "kém hiểu biết"

Hôm nay mình đọc mấy bài có chuyên gia phân tích về khả năng cạnh tranh của Starbucks ở Việt Nam. Theo mình nghĩ thì các chuyên gia này nhầm ở hai điều. Một. Rất nhiều người đến Starbucks không phải để uống “cà phê” (espresso, americano, v.v., nói chung cà phê theo ý nghĩa cũ) mà lại để uống Frapuccino, Tazo iced chai tea latte. v.v. Nói về khả năng cạnh tranh thì phải xác định lĩnh vực cạnh tranh trước. Hại. Giới trẻ chưa chắc là sẽ đến Starbucks vì độ “sành điệu” của nó như các chuyên gia nói mà nhiều người sẽ đến vì độ “văn minh”. Người ngồi ở Starbucks thuộc dạng ít nói từ “mẹ” (theo kiểu ấy). Mình thì mình sẵn sàng uống cà phê loại bắt kỳ miễn là không bị bắt phải nghe chữ “mẹ, mẹ mẹ” mọi lúc từ mọi phía—chứ độ “sành điệu” của quán thì mình không quan tâm lắm.

Mr. Dâu Tây

Xem chi tiết tại: http://www.facebook.com/mrdautay

Bài liên quan:

KINH DOANH VÀ LÒNG YÊU NƯỚC ? 

Lòng yêu nước, không ai nên dùng lòng yêu nước để kinh doanh. Nếu cố làm thì sẽ mua lấy thất bại. Yêu nước cần trong sáng, cần nhiệt huyết và bản thân anh Đặng Lê Nguyên Vũ cũng như những khách hàng của mình cầnminh bạch, vơi tình yêu đất nước, chúng ta cần cống hiến, vô tư và đừng nhắc đến. Hãy để những người khách quan nhận định về tình yêu nước của chúng ta thay vì chính ta hô hào thật lớn rằng tôi yêu nước. Và sẽ lố bịch nếu một nhân viên tiếp thị đứng giữa một hội chợ và hô to, hãy đến mua hàng của tôi nếu quí vị là người yêu nước.


"Có một điểm mà mình nghĩ rằng đó là mấu chốt của vấn đề café sạch Việt Nam. Chất lượng café. Thực sự, ở Việt Nam, người tiêu dùng không biết trông cậy vào đâu để có thể nhận ra cái nào là café thật. Cách duy nhất là người tiêu dùng phải uống café nguyên chất và rang mộc thật nhiều, khi ấy họ mới có thể phân biệt được mùi vị của những thứ giả mạo café....

Tôi không nổ?

Dư luận gần đây sôi nổi bàn về các phát biểu của ông chủ hãng cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ khi tập đoàn Starbucks nổi danh thế giới loan báo sẽ bước vào thị trường Việt Nam.

Related Post

Blogger - Nhà văn Mr. Dâu Tây khen Starbucks văn minh, chuyên gia cà phê Việt Nam "kém hiểu biết"
4/ 5
Oleh