Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Cà phê chỉ làm từ cà phê

Đó là Slogan mới nhất của Vinacafe trong TVC bắt đầu tung ra trên các kênh truyền hình lớn nhất hôm nay.

Người am hiểu đã có kết luận " Bí quyết của một ly cafe ngon chính là lương tâm". Bởi làm một ly cafe ngon không khó, cái khó là có thắng được lòng tham trước lợi nhuận của việc pha trộn các thứ rẻ tiền cùng hóa chất vào sản phẩm bán ra.

Theo dự đoán, là lão làng trong ngành này, Vinacafe đưa ra thông điệp "Cafe chỉ làm từ cafe" đang nhắm tới việc sử dụng đậu nành,hóa chất tạo mùi cafe trong sản xuất cafe hòa tan, đặc biệt là trong cafe bột đóng gói cung cấp cho các tiệm cafe.

Có vẻ như Vinacafe đã chuẩn bị cho thông điệp này từ lâu. Báo chí ưa dùng mô tả một "cuộc chiến cafe hòa tan". Tuy nhiên, gọi đúng là lộ trình minh bạch hóa về chất lượng thì đúng với bản chất của vấn đề hơn. Cho tới nay, người tiêu dùng đã không còn quá bất ngờ trước việc mình sẽ bỏ tiền ra mua những hỗn hợp được quảng cáo là cafe thứ thiệt nhưng thực chất lại có nhiều đậu nành.

Vấn đề chắc chắn sắp gây tranh cãi ở đây là liệu đậu nành có phải là thành phần bắt buộc phải có trong cafe, hay cần dùng đậu nành để có thể có lãi nhiều hơn ?

Câu hỏi đặt ra nếu một sản phẩm cafe có đậu nành thì có thể gọi là cafe thứ thiệt ???


Dù cho kết luận ở hướng nào, thì điều không cần tranh cãi chính là ở chỗ phải trung thực khi công bố với người tiêu dùng. Nếu có sử dụng đậu nành thì cần ghi rõ trên bao bì và không được phép quảng cáo là cafe Thứ Thiệt.


Khoa Nguyễn

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/100512/cuoc-chien-ca-phe-hoa-tan.html

Related Post

Cà phê chỉ làm từ cà phê
4/ 5
Oleh