Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

COFFEE VÀ CUỘC SỐNG NGƯỜI SÁI GÒN (F2)




Coffee trà đá vỉa hè Sài Gòn, là nét văn hoá mà người dân Sài Gòn đều hiểu. Giữa những vui buồn của người Sài Gòn,thì những quán coffee trà đá vỉa hè đã làm tốt nhiệm vụ của mình khi phục vụ cho người dân Sài Gòn những ly coffee đặc sánh màu đen mà giá cả vừa túi tiền những khách hàng có thu nhập thấp. Với 1 số người lao động hành nghề tự do như phụ hồ , xe ôm.v.v. coffee vỉa hè là nơi họ gặp nhau trao đổi những chuyện đời thường. Từ việc con cá mớ rau, đến chuyện to lớn như "cúp điện" ở Sài Gòn. Người dân cứ vô tư uống và trả tiền cho chủ quán mà chả biết mình đang uống coffee có nguồn gốc từ đâu, thành phần là gì.

Cũng buồn cười, trong 1 lần uống coffee bụi ở Hàng Xanh khi chờ bạn. Tôi có đọc 1 tờ báo viết thế này" TPHCM bán thứ coffee được pha trộn hoá chất trong bột giặt đề tạo bọt" nghe xong tôi thấy hãi hùng và suy nghĩ. Tại sao người dân lại có thể uống thứ coffee ko rõ nguồn gốc và nhà sản xuất thế này nhỉ. Thế thì có ngày bị bệnh mật thôi. Đang lẩm bẩm thì bà chủ quán nói" Chú cứ lo chuyện đấy, giờ uống coffee loại nào chả thế nhắm mắt làm liều mà thôi, báo đăng lên là thế, nhưng ngày mai tôi vẫn bán được trăm ly cho chú xem, thời này ăn uống mà kén chọn thì chỉ có chết đói. Tôi ngẫm nghĩ, đúng thật ngày nào cũng đọc tin nhan nhản về thực phẩm. Hết H5N1 lại đến 3MCPD .v.v. đề phòng cái này thì dính cái khác. 

Người dân thì cứ vô tư thưởng thức cái văn hoá coffee lề đường mặc khói bụi, mặc hoá chất. Chỉ biết coffee lề đường là 1 kênh thông tin mà Sài Gòn ko thể thiếu.



Khoa Nguyễn

Related Post

COFFEE VÀ CUỘC SỐNG NGƯỜI SÁI GÒN (F2)
4/ 5
Oleh